กิจกรรมเสริมของหลักสูตรภาษาจีน ประจำปี 2566

กิจกรรมเสริมของหลักสูตรภาษาจีน ประจำปี 2566

วันที่นำเข้าข้อมูล 28 ก.ย. 2566

วันที่ปรับปรุงข้อมูล 28 ก.ย. 2566

| 304 view

          เมื่อวันเสาร์ที่ 23 กันยายน 2566 เวลา 9.00 - 14.30 น. สถาบันการต่างประเทศฯ ได้รับ ความร่วมมือจากสถาบันขงจื่อ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต วิทยาเขตสุพรรณบุรี ในการจัดกิจกรรมเสริมเพื่อการ ฝึกสนทนาภาษาจีนและเรียนรู้วัฒนธรรมจีน ให้แก่บุคลากรของกระทรวงฯ ที่ผ่านการอบรมภาษาจีนและผู้สนใจ ที่มีความรู้พื้นฐานภาษาจีน จำนวน 36 คน โดยมี Mrs. Wei Yubin ผู้อำนวยการสถาบันขงจื่อฯ ฝ่ายจีน ดร. อภิรดี ผลประเสริฐ ผู้อำนวยการสถาบันขงจื่อฯ ฝ่ายไทย พร้อมด้วย อาจารย์นพรัตน์ ขนบธรรมกุล รองผู้อำนวยการสถาบันขงจื่อฯ ซึ่งเป็นผู้ดูแลกิจกรรมเสริมของหลักสูตรภาษาจีนให้แก่กระทรวงการต่างประเทศ รวมทั้งคณะอาจารย์และเจ้าหน้าที่ของสถาบันขงจื่อฯ ให้การต้อนรับและนำคณะเยี่ยมชมอาคารห้องเรียนและห้องสมุดของสถาบันขงจื่อฯ

          Mrs. Wei Yubing ได้ให้เกียรติเป็นประธานพิธีเปิดและถ่ายทอดความรู้เกี่ยวกับเทศกาลไหว้พระจันทร์ ซึ่งเป็นเทศกาลสำคัญของจีนในช่วงปลายเดือนกันยายน คณะผู้เข้าร่วมกิจรรมได้ฝึกทำขนมไหว้พระจันทร์และ ทำโคมไฟ ในภาคบ่ายมีการฝึกภาษาผ่านการร้องเพลงภาษาจีนกับเจ้าของภาษาโดยตรง รวมทั้งส่งเสริมให้แสดงความสามารถผ่านกิจกรรมการแข่งขันการทำขนมไหว้พระจันทร์และร้องเพลงภาษาจีน และในโอกาสนี้ Mrs. Wei Yubing ได้ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีปิดและมอบประกาศนียบัตรแก่ผู้เข้าร่วมกิจกรรม

          นับได้ว่า ผู้บริหาร คณะอาจารย์ และเจ้าหน้าที่ของสถาบันขงจื่อฯ จัดเตรียมกิจกรรมได้อย่างครบถ้วนสมบูรณ์ กอปรกับมีความตั้งใจที่จะถ่ายทอดความรู้และทักษะ พร้อมให้คำแนะนำและช่วยเหลือในทุกกิจกรรมอย่างเต็มที่ ทำให้คณะผู้เข้าร่วมกิจกรรมรู้สึกประทับใจและได้เปิดโลกทัศน์การเรียนรู้วัฒนธรรมและภาษาเกี่ยวกับเทศกาลสำคัญของจีน ส่งผลให้การเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้บรรลุผลสำเร็จตามวัตถุประสงค์ที่กำหนด รวมทั้งเป็นแรงบันดาลใจให้แก่ผู้เข้าอบรมมีความมุ่งมั่นในการเรียนภาษาจีนมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ กิจกรรมเสริมของหลักสูตรภาษาจีนยังช่วยกระชับความสัมพันธ์และความร่วมมือระหว่างสถาบันการต่างประเทศฯ และสถาบันขงจื่อฯ ให้แน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้น

รูปภาพประกอบ

รูปภาพประกอบ