นายภูบดี ลออเงิน เอกอัครราชทูตประจำกระทรวง กำกับดูแลงานสถาบันการต่างประเทศเทวะวงศ์วโรปการนำคณะกระชับความสัมพันธ์และขยายความร่วมมือกับประเทศออสเตรเลีย

นายภูบดี ลออเงิน เอกอัครราชทูตประจำกระทรวง กำกับดูแลงานสถาบันการต่างประเทศเทวะวงศ์วโรปการนำคณะกระชับความสัมพันธ์และขยายความร่วมมือกับประเทศออสเตรเลีย

วันที่นำเข้าข้อมูล 18 ต.ค. 2567

วันที่ปรับปรุงข้อมูล 22 ต.ค. 2567

| 37 view

               นายภูบดี ลออเงิน เอกอัครราชทูตประจำกระทรวง กำกับดูแลงานสถาบันการต่างประเทศเทวะวงศ์วโรปการ (DVIFA) นำคณะเยือนประเทศออสเตรเลีย ระหว่างวันที่ 16 - 20 กันยายน 2567 เพื่อกระชับความสัมพันธ์และขยายความร่วมมือทางด้านวิชาและการพัฒนาบุคลากรกับสถาบันฝึกอบรมและหน่วยงานด้านการศึกษาชั้นนำของออสเตรเลีย

               ในระหว่างการเยือนครั้งนี้ เอกอัครราชทูตภูบดีฯ ได้เข้าพบหารือข้อราชการกับนางสาวอาจารี ศรีรัตนบัลล์ เอกอัครราชทูต ณ กรุงแคนเบอร์รา เพื่อหารือเกี่ยวกับความร่วมมือและพัฒนาการในภูมิภาค รวมทั้งแลกเปลี่ยนข้อมูล ข้อคิดเห็น และแนวปฏิบัติที่เป็นเลิศกับ (1) สถาบันการทูตออสเตรเลีย (Diplomacy Academy) ซึ่งมีหน้าที่จัดหลักสูตรฝึกอบรมเพื่อเสริมสมรรรถนะของนักการทูตและข้าราชการออสเตรเลียในด้านการต่างประเทศ (2) Asia-Pacific Development, Diplomacy & Defence Dialogue (AP4D) ซึ่งเป็น Think Tank ที่มีชื่อเสียงของออสเตรเลียในการเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจ มุมมอง และบทบาทของออสเตรเลียผ่านการผสาน องค์ความรู้ในด้านการพัฒนา การทูต และการป้องกันประเทศ (3) Australian National University (ANU) หนึ่งในมหาวิทยาลัยชั้นแนวหน้าของประเทศ และ (4) Australia Public Service Commission (APSC) ภายใต้สังกัด Department of the Prime Minister and Cabinet ซึ่งกำกับดูแลการบริหารและพัฒนาข้าราชการออสเตรเลียให้เป็นผู้มีความรู้ ความสามารถ และศักยภาพในการขับเคลื่อนประเทศให้ยั่งยืนและเท่าทันความเปลี่ยนแปลงต่าง ๆ

               การเดินทางเยือนประเทศออสเตรเลียในครั้งนี้ ถือเป็นอีกก้าวสำคัญในการกระชับความสัมพันธ์และเสริมสร้างหุ้นส่วนความร่วมมือด้านการพัฒนาทรัพยกรมนุษย์ระหว่างไทยและออสเตรเลีย ภายหลังการพบหารือทวิภาคีระหว่างการประชุม International Forum on Diplomatic Training ครั้งที่ 49 ที่สถาบันการต่างประเทศฯ เป็นเจ้าภาพจัดขึ้นเมื่อปีที่แล้ว

รูปภาพประกอบ

รูปภาพประกอบ