ผู้เข้าอบรมหลักสูตรนักการทูตแรกเข้า ปี 2566 ลงพื้นที่ศึกษาและดูงานที่จังหวัดฉะเชิงเทรา และชลบุรี

ผู้เข้าอบรมหลักสูตรนักการทูตแรกเข้า ปี 2566 ลงพื้นที่ศึกษาและดูงานที่จังหวัดฉะเชิงเทรา และชลบุรี

วันที่นำเข้าข้อมูล 18 ก.ค. 2566

วันที่ปรับปรุงข้อมูล 18 ก.ค. 2566

| 372 view

               เมื่อวันที่ 5 - 7 กรกฎาคม 2566 สถาบันการต่างประเทศเทวะวงศ์วโรปการนำคณะผู้เข้าอบรมหลักสูตรนักการทูตแรกเข้ากระทรวงการต่างประเทศ ปี 2566 จำนวน 46 คน ลงพื้นที่ศึกษาและดูงานที่จังหวัดฉะเชิงเทราและชลบุรี ซึ่งเป็นพื้นที่ยุทธศาสตร์สำคัญที่มีศักยภาพสูงและอยู่ระหว่างการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานเพื่อรองรับการขยายตัวของโครงการเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก หรือ EEC ในด้านต่าง ๆ อาทิ เศรษฐกิจ การค้า การลงทุน การท่องเที่ยว การเกษตร และอุตสาหกรรม รวมทั้งการพัฒนาขีดความสามารถในการแข่งขันด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมของประเทศ

               โอกาสนี้ นางฐิติพร จิระสวัสดิ์ ผู้อำนวยการสถาบันการต่างประเทศเทวะวงศ์วโรปการ นำคณะเข้าเยี่ยมคารวะนายขจรเกียรติ รักพานิชมณี ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา และรับฟังการบรรยายหัวข้อ “การบริหารราชการส่วนภูมิภาค และการดำเนินการตามยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดฉะเชิงเทรา” ที่ศาลากลางจังหวัดฉะเชิงเทรา โดยตลอดระยะเวลา 3 วันของการศึกษาและดูงานครั้งนี้ คณะได้รับฟังการบรรยายและดูงานที่ภาคส่วนต่าง ๆ เพื่อสามารถนำข้อมูลและประสบการณ์ตรงที่ได้รับไปปรับใช้กับการปฏิบัติราชการในอนาคตต่อไป ประกอบด้วยประเด็นศึกษาและสถานที่ดูงาน ดังนี้
               (1) นวัตกรรมด้านพลังงานไฟฟ้า การรักษาสิ่งแวดล้อมและอยู่ร่วมกับชุมชนอย่างยั่งยืนที่โรงไฟฟ้าบางปะกง
               (2) นวัตกรรมเมืองอุตสาหกรรมอัจฉริยะ การบริหารและพัฒนาอย่างยั่งยืน ที่บริษัท อมตะคอร์ปอเรชัน จำกัด (มหาชน)
               (3) นวัตกรรมกับการพัฒนาพลังงานสะอาดและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ที่บริษัท อมิตา เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด และอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้า ที่บริษัท แอ๊บโซลูท แอสเซมบลี จำกัด
               (4) นวัตกรรมด้านการแพทย์การสาธารณสุข ที่ศูนย์บริการทดสอบทางการแพทย์จีโนมิกส์คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
               (5) เทคโนโลยีการผลิตสู่อุตสาหกรรม 4.0 ที่ศูนย์การเรียนรู้และพัฒนากำลังคนด้านออโตเมชั่นและหุ่นยนต์ (EEC Automation Park) คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา

รูปภาพประกอบ

รูปภาพประกอบ