พิธีปิดการฝึกอบรมหลักสูตรนักบริหารการทูต (นบท.) รุ่นที่ 15 ปี 2567

พิธีปิดการฝึกอบรมหลักสูตรนักบริหารการทูต (นบท.) รุ่นที่ 15 ปี 2567

วันที่นำเข้าข้อมูล 24 ก.ย. 2567

วันที่ปรับปรุงข้อมูล 25 ก.ย. 2567

| 145 view

               เมื่อวันจันทร์ที่ 9 กันยายน 2567 ที่ห้องบัวแก้ว กระทรวงการต่างประเทศ นางเอกสิริ ปิณฑะรุจิ ปลัดกระทรวงการต่างประเทศ เป็นประธานในพิธีปิดการอบรมหลักสูตรนักบริหารการทูต (นบท.) รุ่นที่ 15 ปี 2567 โดยได้มอบประกาศนียบัตรและกล่าวแสดงความยินดีกับผู้สำเร็จการฝึกอบรมรวม 45 คน พร้อมปิดการฝึกอบรมอย่างเป็นทางการ โดยมีนางฐิติพร จิระสวัสดิ์ ผู้อำนวยการสถาบันการต่างประเทศเทวะวงศ์วโรปการ กล่าวรายงานสรุปการดำเนินการจัดการฝึกอบรม และมีคณะกรรมการบริหารวิชาการของหลักสูตรร่วมเป็นเกียรติในพิธี ทั้งนี้ ในช่วงก่อนพิธีปิดการอบรม สถาบันการต่างประเทศฯ ได้นำผู้เข้ารับการฝึกอบรมหลักสูตรนักบริหารการทูต รุ่นที่ 15 สักการะพระรูปสมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอกรมพระยาเทวะวงศ์วโรปการด้วย

               ในโอกาสนี้ นายพีรกานต์ บูรณากาญจน์ ผู้อำนวยการสำนักงานศุลกากรกรุงเทพ กรมศุลกากร เป็นตัวแทนผู้เข้ารับการฝึกอบรมกล่าวถึงความรู้สึกและความประทับใจในการเข้าร่วมฝึกอบรมหลักสูตรนักบริหารการทูตของกระทรวงการต่างประเทศ ทั้งในแง่เนื้อหาที่หลากหลายเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับผู้ที่จะดำรงตำแหน่งบริหาร และประเด็นด้านการต่างประเทศ การบริหารจัดการหลักสูตร รวมทั้งกิจกรรมต่าง ๆ ที่ช่วยเสริมสร้างความสัมพันธ์ระหว่างผู้เข้ารับการฝึกอบรม ซึ่งการได้พบและทำความรู้จักกับเพื่อนข้าราชการจากหน่วยงานต่าง ๆ ถือเป็นโอกาสอันดีในการสร้างเครือข่ายการทำงานให้เป็นไปอย่างเข้มแข็งต่อไป

               การฝึกอบรมหลักสูตรนักบริหารการทูต (นบท.) รุ่นที่ 15 นี้ ดำเนินการตามกรอบมาตรฐานหลักสูตรการฝึกอบรมนักบริหารระดับสูงที่ได้การรับรองจากสำนักงาน ก.พ. ระยะเวลาการอบรมรวม 8 สัปดาห์ มีผู้เข้ารับการฝึกอบรมรวมทั้งสิ้น 45 คน ประกอบด้วย ข้าราชการกระทรวงการต่างประเทศ 23 คน ข้าราชการจากส่วนราชการต่าง ๆ 22 คน มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาวิสัยทัศน์และมุมมองเชิงบริหาร กิจกรรมการเรียนรู้เน้นการอบรมเชิงปฏิบัติการเพื่อเสริมสร้างทักษะการบริหารและพัฒนาภาวะผู้นำ ควบคู่กับการเสริมองค์ความรู้และทักษะด้านการทูตการต่างประเทศ รวมทั้งการศึกษาดูงานในประเด็นเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ไทยและการทูตไทย การพัฒนาขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศไทย และการศึกษาดูงานในต่างประเทศเพื่อเรียนรู้จากแนวปฏิบัติที่ดีที่ประสบความสำเร็จและได้รับการยอมรับในระดับสากล

รูปภาพประกอบ

รูปภาพประกอบ