สถาบันการต่างประเทศเทวะวงศ์วโรปการ ร่วมกับ Victoria University of Wellington เสริมสร้างทักษะภาษาอังกฤษชั้นสูงให้ผู้บริหารภาครัฐผ่านการอบรมหลักสูตร AOCC

สถาบันการต่างประเทศเทวะวงศ์วโรปการ ร่วมกับ Victoria University of Wellington เสริมสร้างทักษะภาษาอังกฤษชั้นสูงให้ผู้บริหารภาครัฐผ่านการอบรมหลักสูตร AOCC

วันที่นำเข้าข้อมูล 24 ต.ค. 2567

วันที่ปรับปรุงข้อมูล 24 ต.ค. 2567

| 23 view

               สถาบันการต่างประเทศเทวะวงศ์วโรปการร่วมมือกับ Victoria University of Wellington ประเทศนิวซีแลนด์ จัดหลักสูตรภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารระหว่างประเทศชั้นสูง (Advanced Oral Communication Course: AOCC) รุ่นที่ 18 เพื่อเสริมศักยภาพในการสื่อสารระดับสูงแก่ผู้บริหารหน่วยงานภาครัฐ ระหว่างวันที่ 26 สิงหาคม ถึง 22 กันยายน 2567

               การอบรมช่วงแรกจัดขึ้นที่สถาบันการต่างประเทศฯ เป็นเวลา 2 สัปดาห์ จากนั้นระหว่างวันที่ 7 - 22 กันยายน 2567 คณะผู้เข้าอบรมได้เดินทางไปฝึกอบรมต่อยอดที่ Victoria University of Wellington ประเทศนิวซีแลนด์ มุ่งเน้นการฝึกปฏิบัติในสถานการณ์จำลองที่ท้าทายมากขึ้น เพื่อพัฒนาทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษในสถานการณ์ต่าง ๆ อาทิ การเข้าร่วมประชุมระหว่างประเทศ การเจรจาต่อรอง การใช้ภาษาเชิงบวก ให้เหมาะสมกับแต่ละสถานการณ์ รวมถึงเทคนิคการให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน และการตอบคำถามแบบฉับพลัน

               นอกจากการฝึกอบรมภาควิชาการในชั้นเรียนแล้ว คณะผู้เข้าอบรมยังได้สัมผัสประสบการณ์ตรงผ่านการศึกษาดูงาน ณ สถานที่สำคัญต่าง ๆ ในกรุงเวลลิงตัน อาทิ การเยี่ยมชมรัฐสภานิวซีแลนด์ ซึ่งเปิดโอกาสให้ผู้อบรมได้เรียนรู้ระบบงานด้านนิติบัญญัติอย่างใกล้ชิด พร้อมทั้งแลกเปลี่ยนมุมมอง และซักถามข้อสงสัยกับเจ้าหน้าที่รัฐสภา นอกจากนี้ คณะฯ ยังได้เยือนทำเนียบผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์สมเด็จพระเจ้าชาลส์ที่ 3 แห่งสหราชอาณาจักรประจำนิวซีแลนด์ซึ่งเป็นสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ของประเทศ พร้อมรับฟังบรรยายสรุปอันน่าสนใจเกี่ยวกับสถาปัตยกรรมและเรื่องราวความเป็นมาของทำเนียบ

               ในระหว่างการอบรม คณะฯ ได้รับเกียรติจากนายวราวุธ ภู่อภิญญา เอกอัครราชทูต ณ กรุงเวลลิงตันให้การต้อนรับและข้อมูลที่เป็นประโยชน์เกี่ยวกับประเทศนิวซีแลนด์ รวมถึงมุมมองเชิงลึกด้านความสัมพันธ์ไทย - นิวซีแลนด์ บทบาทของนิวซีแลนด์ในเวทีโลก และความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับประเทศหมู่เกาะแปซิฟิก

               หลักสูตร AOCC รุ่นที่ 18 นี้เป็นอีกก้าวสำคัญในการพัฒนาศักยภาพผู้บริหารไทย เสริมสร้างทักษะภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารอย่างมั่นใจในระดับสากล พร้อมนำความรู้และประสบการณ์ไปประยุกต์ใช้ในการปฏิบัติงานเพื่อขับเคลื่อนองค์กรและประเทศชาติต่อไป

รูปภาพประกอบ

รูปภาพประกอบ