การฝึกอบรม ช่วงที่ 1: “การพัฒนากระบวนการทางความคิดและเสริมสร้างกระบวนทัศน์ในเชิงบริหาร” ส่วนหนึ่งของหลักสูตรนักบริหารการทูต รุ่นที่ 12

การฝึกอบรม ช่วงที่ 1: “การพัฒนากระบวนการทางความคิดและเสริมสร้างกระบวนทัศน์ในเชิงบริหาร” ส่วนหนึ่งของหลักสูตรนักบริหารการทูต รุ่นที่ 12

วันที่นำเข้าข้อมูล 3 ส.ค. 2563

วันที่ปรับปรุงข้อมูล 27 พ.ย. 2565

| 922 view

               หลักสูตรนักบริหารการทูต (นบท.) รุ่นที่ 12 ได้เริ่มทำการฝึกอบรมมาตั้งแต่วันที่ 15 กรกฎาคม 2563 ที่ผ่านมา และในระหว่างวันที่ 29 กรกฎาคม - 1 สิงหาคม 2563 สถาบันการต่างประเทศเทวะวงศ์วโรปการได้นำผู้เข้าอบรมจำนวน 48 คน เดินทางไปอบรมสัมมนาร่วมกันในการอบรม ช่วงที่ 1: การพัฒนากระบวนการทางความคิดและเสริมสร้างกระบวนทัศน์ในเชิงบริหาร ซึ่งเป็นการฝึกอบรมภาคบังคับของหลักสูตรนักบริหาร   การทูตที่ต้องเข้าร่วมทุกคนเต็มเวลา ที่ The Buffalo Amphawa จังหวัดสมุทรสงคราม

               กิจกรรมการฝึกอบรมในช่วงนี้ประกอบด้วยการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการและกิจกรรมเพื่อพัฒนาแนวคิดและทัศนคติเพื่อการทำงานเป็นทีมอย่างสร้างสรรค์ กิจกรรมเครือข่ายมิตรสัมพันธ์นักบริหาร โดยผู้ช่วยศาสตราจารย์ชัยวัฒน์ วงศ์อาษา คณะสาธารณสุขศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล กิจกรรมฝึกปฏิบัติการพัฒนากระบวนการทางความคิด มุมมองเชิงบริหาร และ soft skills ที่จำเป็นของนักบริหาร โดยนายแพทย์ประเวช ตันติพิวัฒนสกุล อดีตนายแพทย์ทรงคุณวุฒิ กรมสุขภาพจิต การเรียนรู้พิธีการทูต มารยาทสากลและการพัฒนาบุคลิกภาพของนักบริหาร โดยกงสุลใหญ่ปรีชา แก่นสา อดีตกงสุลใหญ่ ณ เมืองกัลกัตตา การพัฒนาสมรรถนะ   นักบริหารด้านการพัฒนาใจ พัฒนาตนและพัฒนาคน โดย ดร.วรภัทร์ ภู่เจริญ อดีตวิศวกรองค์การนาซ่า รวมถึง ปรัชญางานศิลป์เมืองสามน้ำสามเวลา: สุนทรียศาสตร์เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิต โดยพันตำรวจโทนพพร เริ่มรวย ผู้บริหารของ The Buffalo Amphawa ซึ่งทั้งหมดเป็นกิจกรรมช่วงของการเตรียมความพร้อม เสริมความรู้ ทักษะ และทัศนคติที่จำเป็นสำหรับนักบริหารเพื่อการฝึกอบรมร่วมกันในช่วงที่ 2 ต่อไป

               ในโอกาสเดียวกันนี้ นางสาวลดา ภู่มาศ ผู้อำนวยการสถาบันการต่างประเทศเทวะวงศ์วโรปการ ได้เป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารค่ำเพื่อเป็นเกียรติและต้อนรับผู้เข้าอบรมหลักสูตรนักบริหารการทูต (นบท.) รุ่นที่ 12 ทุกคนอย่างเป็นทางการ พร้อมนี้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมได้รับฟังการบรรยายเรื่องงานเลี้ยงรับรอง โดยกงสุลใหญ่ปรีชา แก่นสา และนางเปรียบทิพย์ กฤษณามระ นักการทูตชำนาญการพิเศษ สถาบันการต่างประเทศฯ ในระหว่างการรับประทานอาหารค่ำถือเป็นการเรียนรู้จากการลงมือปฏิบัติจริงอีกด้วย

 

รูปภาพประกอบ

รูปภาพประกอบ